Công cụ cân bằng EQ (Equalizer) trong mixing âm thanh Trước khi làm việc với công cụ liên quan đến tần số, bạn cần ghi nhớ rằng, chỉ khi bạn có một bản ghi âm thực sự tốt, bạn mới có thể tận dụng được hết tác dụng của tần số. Chắc chắn một điều […]
Làm việc với âm lượng ban đầu Đồng minh để lựa chọn cấp độ âm lượng cho nhạc cụ chính là phong cách âm nhạc. Khi các band nhạc phàn nàn rằng bản phối âm không hoàn toàn đúng, nhưng họ không biết là tại sao. Có vẻ như hầu hết các kỹ sư sẽ […]
Sự phức tạp của tần số đến từ cấu trúc sóng hài Harmonics Âm thanh là sự kết hợp của các tần số cơ bản fundamental và nhiều sóng hài harmonic. Sóng hài là bội số của tần số cơ bản: Ví dụ như tần số cơ bản là 100 Hz thì sóng hài sẽ […]
Cấp độ động lực học khi kết hợp của Panning Xoay tổng thể là sự kết hợp của các xử lý xoay – panning riêng lẻ ghép lại với nhau. Chúng phụ thuộc vào phong cách âm nhạc, loại xu hướng dễ tác động thay đổi đến tổng thể bản phối nhất. Một số phong […]
Điểm nghe và vị trí loa kiểm âm Rất nhiều người mới sử dụng hệ thống âm thanh của mình một cách bừa bãi, điều này khiến cho việc trộn sau này sẽ có nhiều hạn chế. Trong cuốn sách trước, tôi đã đề cập rất kỹ về cách thiết lập cho một phòng giám […]